Kính mắt không độ của nam giới - cách chàng khẳng định gu thời trang sành điệu
Khi những chuyến tàu vận hành liên tục cả ngày lẫn đêm, tại các ga ngầm và trên cao, nhân viên nhà ga metro luôn túc trực ở nhiều điểm để hướng dẫn hành khách di chuyển.Ghi nhận tại metro số 1, trong những ngày qua, nhiều hành khách vẫn còn bỡ ngỡ với các quy định tại đây. Đặc biệt, khu vực ke ga ở các ga trên cao và ngầm là nơi nhân viên thường xuyên phải di chuyển để nhắc nhở hành khách. Theo quy định đảm bảo an toàn, hành khách khi đợi tàu tại ke ga không được vượt qua vạch vàng. Tuy nhiên, do chưa quen với quy tắc này, nhiều hành khách đã vô tình vi phạm và được nhắc nhở liên tục.Khoảng 11 giờ 30, ngày 5.1, tại ga Ba Son, một trường hợp hành khách không hợp tác khi qua cổng kiểm soát đã xảy ra. Dù nhân viên nhà ga đã hướng dẫn cài đặt ứng dụng và đăng ký thẻ Mastercard để sử dụng, nhưng hành khách này vẫn từ chối thực hiện và cố tình xông qua cổng để xuống ke ga.Với những ngày đầu tuyến metro vận hành, một số hành khách còn mang thức ăn và ăn uống ngay trên tàu. Số khác chưa nắm rõ nội quy, khi đến ga mang theo thức ăn, nước uống đã phải cất hoặc bỏ lại sau khi được nhân viên nhắc nhở tại cổng kiểm soát. Tại ga Bến Thành, vào trưa 5.1, một số gia đình thậm chí còn ngồi tại sảnh nhà ga, bày biện đồ ăn như đang tổ chức dã ngoại.Anh Trịnh Văn Quân (ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ rằng bản thân mới tiếp cận việc đi metro gần đây nên vẫn còn nhiều điều bỡ ngỡ. Từ các quy định đến cách di chuyển, anh chưa nắm rõ hoàn toàn và đôi lúc mắc lỗi, phải nhờ nhân viên hướng dẫn. Tuy nhiên, sau vài lần trải nghiệm, anh đã chú ý hơn và tuân thủ đúng các quy định.Theo anh Quân, việc xây dựng văn hóa metro, tạo thói quen đi lại văn minh và tôn trọng giao thông công cộng là điều rất cần thiết lúc này. Anh cho rằng việc này không thể thực hiện trong ngày một ngày hai mà cần thời gian để người dân thích nghi. Cá nhân anh đề xuất rằng mỗi hành khách nên tự ý thức hơn khi đến ga, đồng thời đơn vị quản lý metro số 1 cần đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thông tin rộng rãi đến người dân. Qua đó, dần hình thành một nếp sống văn minh trong giao thông công cộng, tương tự như cách mà xe buýt đã làm tại TP.HCM.Bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết từ khi vận hành chính thức, đã ghi nhận nhiều trường hợp hành khách thường xuyên vi phạm các quy định. Cụ thể như vi phạm quy định về cửa và vạch cảnh báo an toàn. Nguyên nhân hành khách đứng chặn cửa tàu để chờ người thân lên xuống, gây nguy hiểm. Nhiều hành khách chưa nắm rõ thời gian mở và đóng cửa tàu chỉ trong 30 giây, dẫn đến việc cố gắng lao ra khi cửa đang đóng. Hành khách mang đồ ăn, thức uống vào khu vực thu phí, không tuân thủ nội quy dù đã được nhắc nhở. Một số hành khách mang theo thú cưng trong ba lô nhưng lại thả ra khi lên ke ga, gây ảnh hưởng đến không gian chung. Hành khách sử dụng chân máy trong nhà ga và trên tàu, gây cản trở cho hành khách khác. Dù đã được giải thích về lý do cấm sử dụng để đảm bảo an toàn, hành khách mới hợp tác. Có trường hợp hành khách chồm ra ngoài cửa EWD (cửa chỉ để nhân viên nhà ga sử dụng trong tình huống khẩn cấp) để chụp hình, không tuân thủ nhắc nhở của nhân viên và tiếp tục di chuyển đến các vị trí khác để chụp ảnh. Có trường hợp cởi bỏ trang phục, thiếu thuần phong mỹ tục khi chụp ảnh. Số lượng nhân viên của nhà ga quá tải tập trung phục vụ hành khách, không đủ để nhanh chóng ngăn cản khi có tình huống này. Một số hành khách chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, như ngồi lên bồn cầu không đúng cách, làm nước bắn ra sàn, hoặc sử dụng nhà vệ sinh như phòng tắm cá nhân, gây ảnh hưởng đến người dùng sau. Một số gia đình có trẻ nhỏ để bé giải quyết không đúng chỗ thay vì đưa vào nhà vệ sinh, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến không gian chung.Gặp các trường hợp vi phạm quy định, nhân viên nhà ga thường xuyên thực hiện các biện pháp nhắc nhở và giải thích nhẹ nhàng để hành khách hiểu và tuân thủ nội quy. Do mới vận hành, nhiều hành khách chưa quen với các quy định, nên nhân viên nhà ga chú trọng vào việc hướng dẫn và giải thích rõ ràng nhằm xây dựng văn hóa đi tàu an toàn và văn minh. Bà Tâm cho biết, từ ngày 6.1, đơn vị sẽ bố trí 2 nhân viên bảo vệ trên mỗi tàu để nhắc nhở hành khách, hạn chế và ngăn ngừa các hành vi không đúng. Nhân viên nhà ga liên tục nhắc nhở, hướng dẫn hành khách từ khi vào ga cho đến khi lên tàu để họ nắm rõ các quy định. Ngoài ra, các tình nguyện viên có mặt trên tàu để hỗ trợ nhắc nhở, hướng dẫn hành khách, đảm bảo mọi người tuân thủ nội quy và tạo ra môi trường di chuyển an toàn, văn minh. "Chúng tôi đang dán thêm nhiều biển báo cấm như cấm hút thuốc, cấm ăn uống và các bảng nội quy quy định trên tàu để hành khách dễ dàng nhận biết và tuân thủ", bà Tâm chia sẻ.Bảo vệ vững chắc an ninh biên giới, chủ quyền, lãnh thổ quốc gia
Khí hậu mùa xuân lạnh, độ ẩm tăng cao dễ làm cho các loại vi khuẩn, virus, nấm mốc phát triển sinh sôi gây bệnh, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp. Trẻ nhỏ hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, kháng thể bảo vệ từ mẹ giảm dần theo thời gian, thường có thói quen mút tay hay cho đồ vật vào miệng dễ bị mầm bệnh xâm nhập, gây trở nặng, biến chứng viêm phổi, suy hô hấp và tăng nguy cơ tử vong.Nhằm giải đáp thắc mắc về các bệnh trẻ dễ mắc và vắc xin cần tiêm cho trẻ, 20 giờ thứ sáu, ngày 21.2.2025, VNVC tổ chức Livestream: "Cập nhật vắc xin quan trọng trẻ cần tiêm trong năm đầu đời", với sự tham gia của BS.CKI Nguyễn Tiến Đạo, Quản lý Y khoa, Hệ thống tiêm chủng VNVC; BS.CKI Nguyễn Đông Bảo Châu, Bác sĩ khoa Nhi, BVĐK Tâm Anh TP.HCM. Chương trình phát sóng trên website: thanhnien.vn, vnvc.vn, tamanhhospital.vn và các fanpage: Báo Thanh Niên, VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em & Người lớn, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh; youtube Báo Thanh Niên, VNVC, BVĐK Tâm Anh và tiktok Báo Thanh Niên cùng các kênh thông tấn báo chí.Bạn đọc quan tâm theo dõi tại đây hoặc gọi hotline 028 7102 6595, truy cập website vnvc.vn để được tư vấn và đặt lịch tiêm phòng.
Yêu quê qua chuyện má kể từ câu hát ngày xưa
Ngày 6.2, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Sài Gòn (Công ty cổ phần Bệnh viện Việt Phúc Sài Gòn, 87 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Q.6).Theo đó, Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Sài Gòn bị xử phạt 213 triệu đồng. Nguyên nhân, bệnh viện vi phạm người hành nghề không đăng ký; xét nghiệm khi chưa thực hiện thủ tục công bố đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp I, cấp II; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; quảng cáo không phép. Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Sài Gòn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là buộc tháo gỡ quảng cáo không phép.Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Sài Gòn đã được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh vào ngày 8.3.2024; hình thức tổ chức là bệnh viện chuyên khoa, do bác sĩ H.C.C chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Ngày 31.5.2024, Bộ Y tế cấp quyết định công nhận Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Sài Gòn thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.Kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vào tháng 1.2025 cho thấy, Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Sài Gòn có nhiều hành vi vi phạm. Cụ thể, bệnh viện thực hiện các kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chưa được Bộ Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật theo quy định. Chưa thực hiện thủ tục tự công bố đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cho phòng xét nghiệm. Nhân sự tham gia khám chữa bệnh chưa được đăng ký hành nghề đầy đủ theo quy định và hoạt động không đúng thời gian đăng ký. Quảng cáo không phép.Liên quan đến lĩnh vực sản phụ khoa, ông Thân Trọng Thạch, chủ hộ kinh doanh Phòng khám sản phụ khoa hiếm muộn mẹ và bé (186A Trần Bình Trọng, P.3, Q.5) bị xử phạt 64 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 2 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người phụ trách chuyên môn 1 tháng và buộc tháo gỡ quảng cáo không phép.Cơ sơ sở của ông Thạch đã lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; người hành nghề không đăng ký; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và quảng cáo không phép. Trong đợt này, đáng chú ý là Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt ông Nguyễn Thanh Tú, chủ hộ kinh doanh HV Health Services (12 - 14 Phổ Quang) với số tiền 24 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh. Nguyên nhân cơ sở này dùng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người trái phép.Đặc biệt, có đến 4 nhân viên của cơ sở này đã thực hiện khám chữa bệnh không phép; mỗi người bị xử phạt từ 35 - 36 triệu đồng, buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp.Công ty TNHH thẩm mỹ Linh Anh Saigon bị xử phạt 95 triệu đồng do có vi phạm tại địa chỉ kinh doanh trên đường Nguyễn Thị Thập, P.Tân Phong, Q.7. Địa chỉ kinh doanh này vi phạm việc dùng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người trái phép; quảng cáo không phép. Địa chỉ này bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh, buộc tháo gỡ quảng cáo.Công ty cổ phần Viện chống lão hóa tế bào Dripcare (24 Lý Tự Trọng. P.Bến Nghé, Q.1) bị xử phạt 53,7 triệu đồng vì vi phạm không đeo bảng tên; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; sai phạm về biển hiệu; quảng cáo không phép.Công ty TNHH chăm sóc sức khỏe C.C bị xử phạt đến 120 triệu đồng. Nguyên nhân, chi nhánh của công ty này tại 16 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1 đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; quảng cáo không phép. Chi nhánh này bị tước phép hoạt động 2 tháng, tước chứng chỉ hành nghề người phụ trách chuyên môn 1 tháng; buộc tháo gỡ quảng cáo…
Bình thường khi mua một món đồ gì đó vào ban ngày, Cúc phải đắn đo suy nghĩ khá nhiều. Cô nàng chỉ mua khi nó thật sự cần thiết và phải dùng đến. Thế nhưng, khi màn đêm buông xuống những thứ mà Cúc “chốt đơn” mà không cần suy nghĩ.
Tuyển sinh lớp 10: Sở GD-ĐT TP.HCM cung cấp thông tin chỉ tiêu, nguyện vọng ra sao?
Thành lập từ năm 2019 bởi tạp chí kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics (trụ sở tại Anh quốc), giải thưởng The Global Economic Awards (TGEA) tôn vinh những doanh nghiệp và cá nhân đã xuất sắc thúc đẩy sự đổi mới, tăng trưởng và chuyển mình trong các ngành định hình kinh tế toàn cầu như ngân hàng, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, công nghệ. Chủ đề của năm 2024 - "Đổi mới, Xuất sắc và Chuyển mình trên thị trường toàn cầu" - nêu bật những doanh nghiệp tiên phong với các cải tiến vượt trội và sự vận hành xuất sắc, qua đó thay đổi cách các ngành thu hút người tiêu dùng và cách mạng hóa các dịch vụ.Chiến thắng kép của Home Credit đã khẳng định những nỗ lực xuất sắc của công ty trong việc định hình ngành tài chính tiêu dùng với các giải pháp đổi mới. Sự kiện cũng đánh dấu lần thứ ba Home Credit Việt Nam được đưa vào danh sách The Global Economics Awards, cho thấy công ty luôn duy trì vị thế hàng đầu trong ngành tài chính tiêu dùng với nỗ lực đổi mới và lấy khách hàng làm trọng tâm. Theo Hội đồng giám khảo của TGEA, thông qua một quy trình đánh giá nghiêm ngặt và minh bạch, Home App đã tạo nên sự thay đổi lớn trong cách người tiêu dùng tương tác và quản lý tài chính cá nhân, giúp các dịch vụ tài chính trở nên bao trùm, hiệu quả và tiện lợi hơn. Với cách tiếp cận lấy người dùng làm trọng tâm, Home Credit đã thiết kế giao diện ứng dụng trực quan và liền mạch, giúp người dùng dễ dàng quản lý toàn bộ tài chính cá nhân chỉ trên một nền tảng. Từ việc đăng ký, theo dõi, quản lý và thanh toán các khoản vay, thẻ tín dụng, đến việc mua trước trả sau qua Home PayLater và các công cụ lập kế hoạch ngân sách, tất cả đều được tích hợp một cách thông minh. Kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 8.2022 đến nay, ứng dụng đã đạt 6,6 triệu lượt tải xuống.Tính năng thanh toán đa dạng và linh hoạt cũng là một điểm mạnh của ứng dụng - với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và quy trình thanh toán nhanh chóng, ứng dụng đã thu hút gần nửa triệu khách hàng sử dụng tính năng này mỗi tháng, đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu của công ty. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn nhiều phương thức thanh toán khác nhau theo nhu cầu, từ việc thanh toán các khoản vay, hóa đơn điện nước, đến việc nạp tiền điện thoại và thanh toán qua mã QR. Bên cạnh đó, với quy trình vay tiền mặt trực tuyến được tối ưu hóa trên ứng dụng, chỉ mất 3 phút để được phê duyệt và giải ngân, mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và liền mạch cho người dùng.Giải thưởng của Home PayLater lần này chính là kết quả của quá trình đổi mới không ngừng tại Home Credit với niềm tin rằng sự kết hợp giữa con người và công nghệ sẽ định hình tương lai của ngành tài chính.Đặc biệt, giải thưởng mới nhất đã chứng minh tác động sâu rộng của Home PayLater đến hành vi tiêu dùng của người dân Việt Nam. Bằng việc cung cấp một tài khoản số tiện lợi và dễ sử dụng, không có bất kỳ chi phí ẩn nào, Home PayLater đã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về giải pháp tài chính tiện lợi và phải chăng. Home Credit cũng là một trong những nhà cung cấp BNPL đầu tiên tại Việt Nam triển khai tính năng thanh toán bằng quét mã QR - một trong những hình thức thanh toán phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Cùng với sự hợp tác với VietQR, Home Credit trở thành công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam cho phép khách hàng sử dụng tài khoản trả sau Home PayLater để thanh toán linh hoạt tại hơn 700,000 điểm chấp nhận thanh toán VietQR.Đáng chú ý, nền tảng Home PayLater tích hợp các thuật toán ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến giúp đánh giá điểm tín dụng của người dùng theo thời gian thực, từ đó đưa ra các kế hoạch thanh toán cá nhân hóa. Hội đồng giám khảo của TGEA nhìn nhận chính tốc độ và độ chính xác của quy trình phê duyệt đã đưa Home PayLater trở thành lựa chọn yêu thích của những người tiêu dùng đang tìm kiếm một phương thức tài chính nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, để tăng cường sự hiện diện trên nhiều lĩnh vực, Home PayLater đã hợp tác chiến lược với nhiều nhà bán lẻ lớn và các nền tảng thương mại điện tử, nhờ đó trở thành một công cụ thanh toán thiết yếu cho người tiêu dùng hiện đại. Cụ thể, ngày 13.12.2024 vừa qua, Home Credit và Thế Giới Di Động chính thức ký kết hợp tác toàn diện với sản phẩm Home PayLater nhằm cung cấp cho người dùng lựa chọn "Mua trả chậm - lấy xài liền - tiền trả sau" trên toàn hệ thống Thế Giới Di Động. Trước đó, thỏa thuận hợp tác giữa Home Credit và Be Group cũng đã mang đến cho hơn 10 triệu người dùng BE thêm lựa chọn thanh toán mới là Home PayLater.Ông Winardi Wijaya - Trưởng phòng phát triển sản phẩm Home PayLater của Home Credit chia sẻ: "Giải thưởng "Nền tảng mua trước trả sau (BNPL) sáng tạo nhất" là minh chứng cho sự thành công của Home PayLater trong việc cung cấp giải pháp mua trước trả sau sáng tạo, giúp khách hàng chủ động hơn trong quản lý tài chính và thỏa mãn nhu cầu mua sắm".